บพค. เปิดรับข้อเสนอโครงการ 2 แผนงาน ประจำปีงบประมาณ 2568 [ปิดรับ 20 พ.ค.]

บพค. เปิดรับข้อเสนอโครงการ 2 แผนงาน ประจำปีงบประมาณ 2568 [ปิดรับ 20 พ.ค.]

บพค. เปิดรับข้อเสนอโครงการ แผนงาน High Caliber Impact-oriented Researchers และแผนงาน National Postdoctoral/Postgraduate System ประจำปีงบประมาณ 2568

หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคน และทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ประกาศเปิดรับข้อเสนอโครงการวิจัย (Full Proposals) ประจำปีงบประมาณ 2568 ดังนี้
1. แผนงาน High Caliber Impact-oriented Researchers จำนวน 1 แผนงาน คือ พัฒนาและประยุกต์ ใช้องค์ความรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีขั้นแนวหน้า เพื่อสร้างและพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคตและบริการแห่งอนาคต รวมทั้งการแก้ไขปัญหาที่ท้าทายด้านเศรษฐกิจสังคม ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ความมั่นคงของประเทศและการป้องกันประเทศ
2. แผนงาน National Postdoctoral/Postgraduate System จำนวน 1 แผนงาน คือ ผลิตและพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัย และพัฒนากำลังคนด้านวิทยาศาสตร์ รวมทั้งนักวิทยาศาสตร์ และนวัตกร ที่มีทักษะสูง ให้มีจำนวนมากขึ้น และตรงตาม ความต้องการของประเทศ โดยใช้วิทยาศาสตร์ การวิจัยและนวัตกรรม

สวนพ. ขอประชาสัมพันธ์ให้อาจารย์และนักวิจัยที่ประสงค์นำส่งข้อเสนอโครงการ โปรดดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. จัดทำข้อเสนอโครงการตามแบบฟอร์มของ บพค.
2. ส่งข้อเสนอโครงการผ่านระบบข้อมูลสารสนเทศวิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ (NRIIS) และระบบบริหารงานวิจัยและนวัตกรรม (KIRIM) โดยมีเอกสารรูปแบบ PDF ที่ต้องแนบเข้าระบบ ประกอบด้วย แบบฟอร์มข้อเสนอโครงการตามรูปแบบ บพค. (ในขั้นตอนการยื่นข้อเสนอโครงการสามารถแนบหนังสือรับรองได้ทางระบบ NRIIS หากโครงการไม่มีหนังสือรับรองจากสถาบันต้นสังกัดของนักวิจัยที่เข้าร่วมโครงการ และภาคเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ บพค. ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่นำโครงการนั้น ๆ เข้า สู่กระบวนการพิจารณา)

ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ภายในวันจันทร์ที่ 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 16:30 น.เพื่อ สวนพ. ดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมเสนอผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับรองการส่งข้อเสนอโครงการผ่านระบบ NRIIS ต่อไป

ไฟล์เอกสารที่เกี่ยวข้อง : https://kmutt.me/2024PMUBEnergyIndustry

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณพนิดา สุวรรณนทีรักษ์
คุณมนัญชยา พิศพาร
อีเมล: researchfollowup@kmutt.ac.th

 

ติดต่อ สำนักงานวิจัย นวัตกรรมและพันธมิตรCresta Social Messenger
X
Copyright Ⓒ 2021 by KMUTT. All rights reserved.