วช. เปิดรับสมัครทุน (Southeast Asia-Europe Joint Funding Scheme on Research and Innovation, SEA-Europe JFS)” ครั้งที่ 9 [ปิดรับ 27 ม.ค. 68]

วช. เปิดรับสมัครทุน (Southeast Asia-Europe Joint Funding Scheme on Research and Innovation, SEA-Europe JFS)” ครั้งที่ 9 [ปิดรับ 27 ม.ค. 68]

ด้วย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เปิดรับสมัครทุน โครงการร่วมทุนเพื่อการวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมร่วมกันระหว่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศในภูมิภาคยุโรป (SEA-Europe JFS) ครั้งที่ 9  หัวข้อ “การปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความสามารถในการรับมือของท้องถิ่น (Climate Change Adaptation & Local Resilience)” โดยให้ความสนใจในประเด็น (Sub-topics) การบำบัดน้ำเสียและการนำกลับมาใช้ใหม่ (ในทางอุตสาหกรรมและเทศบาล) (Waste Water Treatment and Reuse (Industrial & Municipal)) ซึ่งลักษณะของทุนนั้น เป็นโครงการร่วมของนักวิจัยอย่างน้อย 3 ประเทศ ในรูปแบบ 2+1 จากทั้งในอาเซียนและสหภาพยุโรป (2 ประเทศจากสหภาพยุโรป กับ 1 ประเทศ จากอาเซียน หรือ 2 ประเทศ จากอาเซียน กับ 1 ประเทศ จากสหภาพยุโรป) วช. จะสนับสนุนงบประมาณแก่นักวิจัยไทย ไม่เกิน 2 โครงการ โครงการละไม่เกิน 1,500,000 บาท/ปี/ โครงการ  โดยมีระยะเวลาในการรับทุนไม่เกิน 3 ปี (36 เดือน) รวมงบประมาณทั้งสิ้น 4,500,000 บาท/โครงการ โดยมีหลักเกณฑ์ (เงื่อนไข) ดังนี้
1. งบประมาณอาจมีความแตกต่างกันในแต่ละปี ขึ้นอยู่กับลักษณะของกิจกรรม
2. งบประมาณส่วนใหญ่จะสนับสนุนกิจกรรมความร่วมมือ แต่ก็อาจจะสามารถใช้จ่ายบางส่วนเพื่อค่าใช้จ่ายในการวิจัยภายในประเทศที่จำเป็นต่อการทำความร่วมมือ
3. ค่าบำรุงสถาบันไม่เกินร้อยละ 10 ของงบประมาณ
4. ค่าใช้จ่ายเพื่อทรัพยากรบุคคล ไม่เกินร้อยละ 25 ของงบประมาณ
5. ไม่สนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง การจัดซื้อ หรือโครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ เช่น การสร้างอาคารสำนักงาน สิ่งอำนวยความสะดวกในห้องทดลอง
6. ไม่สนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเครื่องมือหลัก
7. ไม่สนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวกับเครื่องมือสำนักงาน (ยกเว้นเครื่องมือพิเศษที่จำเป็นต่อการทำวิจัย)

วช. จะพิจารณาสนับสนุนงบประมาณการวิจัยเป็นรายปี สำหรับโครงการที่มีระยะเวลาดำเนินการวิจัย มากกว่า 1 ปี จะพิจารณาถึงผลสำเร็จในปีที่ได้รับทุนก่อนที่จะให้การสนับสนุนในปีต่อไป

อาจารย์และนักวิจัยที่ประสงค์นำส่งข้อเสนอโครงการ โปรดดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้
1. หัวหน้าโครงการร่วมกันจัดทำข้อเสนอการวิจัยเพียง 1 ข้อเสนอการวิจัย/ทีม จัดทำเป็นภาษาอังกฤษตามแบบฟอร์มของโครงการ SEA-Europe JFS โดยเลือกสมาชิก 1 คน เพื่อทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานหลัก
และเป็นตัวแทนยื่นข้อเสนอการวิจัยผ่านระบบออนไลน์ของโครงการ SEA-Europe JFS: PT-Outline Web Tool ทางเว็บไซต์: https://ptoutline.eu/app/jfs24sti

2. เมื่อโครงการวิจัยผ่านการพิจารณาจากสมาชิกสภาวิทยาศาสตร์ (Scientific council) ของโครงการ SEA-Europe JFS แล้ว ให้นักวิจัยไทยดำเนินการลงทะเบียนส่งข้อเสนอการวิจัยและนวัตกรรมผ่านทางระบบ NRIIS โดยต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนด และแนบไฟล์แบบเสนอ โครงการวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2569 ในรูปแบบ PDF พร้อมยืนยันการส่งข้อเสนอการวิจัยให้สมบูรณ์ (สถานะข้อเสนอการวิจัยเป็น“รอผู้ร่วมวิจัยยืนยัน” หรือ “แหล่งทุนได้รับข้อเสนอโครงการเรียบร้อยแล้ว” ในระบบ NRIIS)

3. ส่งข้อเสนอโครงการวิจัยผ่านระบบบริหารงานวิจัยและนวัตกรรม (KIRIM) โดยต้องกรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตาม และแนบไฟล์แบบเสนอโครงการวิจัยและนวัตกรรม ในรูปแบบ PDF

ขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนดังกล่าวให้แล้วเสร็จ ภายในวันจันทร์ที่ 27 มกราคม 2568 เวลา 16:30 น.
เพื่อ สวนพ. ดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมเสนอผู้บริหารมหาวิทยาลัยรับรองการส่งข้อเสนอโครงการผ่านระบบ NRIIS ต่อไป

ไฟล์เอกสารที่เกี่ยวข้อง : https://kmutt.me/2025NRCT-JFS9

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณพนิดา สุวรรณนทีรักษ์ / คุณมนัญชยา พิศพาร
อีเมล: researchfollowup@kmutt.ac.th
Line Official : https://lin.ee/HBsPEqH
ID:@researchkmutt
โทร. 02-470-9654

ติดต่อ สำนักงานวิจัย นวัตกรรมและพันธมิตรCresta Social Messenger
X
Copyright Ⓒ 2021 by KMUTT. All rights reserved.