ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรม University and Industry Experience Sharing ครั้งที่ 3/2567

ขอเชิญเข้าร่วมกิจกรรม University and Industry Experience Sharing ครั้งที่ 3/2567

ขอเชิญอาจารย์ นักวิจัย และบุคลากรมจธ. ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม U&I Experience Sharing  ครั้งที่ 3/2567 ภายใต้หัวข้อ “การสร้างเครือข่ายนักประสานงานภาคอุตสาหกรรม” วิทยากรโดย คุณบุลวิชช์ ช่วยชูวงศ์ Innovation Management Consultant / Workshop Designer  กิจกรรมจะแบ่งเป็น 4 หัวข้อ ดังนี้

ครั้งที่ 1 : กิจกรรม “Meet Up” ในหัวข้อ Get to Know  วันที่ 24 มิถุนายน 2567 เวลา 13:00 – 16:00 น.  ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ (LX) ผู้เข้าร่วมอบรมได้ทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานผ่านกิจกรรมการละลายพฤติกรรม โดยการนำเกมส์เข้ามาประยุกต์ใช้ ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถละลายพฤตกรรมร่วมกันและเกิดความสามัคคีในทีม สร้างการเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงานต่างๆ โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการ 3 ชั่วโมง

ครั้งที่ 2 : กิจกรรม “ Empathize” หัวข้อ  Inside Finding  วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 09:00 – 16:00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ (LX) ผู้เข้าร่วมอบรมรวมกลุ่มเพื่อสัมภาษณ์ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำงานภาคอุตสาหกรรม หรือหน่วยงานภายนอกมหาวิทยาลัย อาทิ ผู้ประกอบการ อาจารย์/นักวิจัย เพื่อให้เกิดการรับข้อมูลการทำงานร่วมกับภาคอุตสาหกรรม ความต้องการในการส่งเสริมสนับสนุนจากผู้เข้าร่วมอบรม รวมไปถึง pain point จากกลุ่มตัวอย่างดังกล่าวฯ ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถออกแบบการทำงานให้ตรงกับความต้องการของผู้รับบริการมากยิ่งขึ้น โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการ 6 ชั่วโมง

ครั้งที่ 3: กิจกรรม “Service Design” หัวข้อ Design Thinking  วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 09:00 – 16:00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ (LX) ผู้เข้าร่วมอบรมแบ่งกลุ่มในการระดมสมองเพื่อออกแบบการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆในมหาวิทยาลัย เพื่อคิดค้นแนวทางการทำงานใหม่ๆ การแก้ไขปัญหา การเชื่อมโยงประสานงานร่วมกัน รวมถึงแนวทางการให้ความร่วมมือในการดำเนินงานร่วมกับภาคเอกชน (Ideate) ทำการทดลองโดยการสลับบทบาทเป็นทั้งผู้ให้บริการ ผู้รับบริการ ผู้สังเกต ทอดสอบและทำซ้ำ จนเกิดเป็นขั้นตอนที่เหมาะสมร่วมกัน (Prototype) โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการ 6 ชั่วโมง

ครั้งที่ 4: กิจกรรม “Community of Practice” หัวข้อ  Show and Share Final Project  วันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 09:00 – 16:00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารการเรียนรู้พหุวิทยาการ (LX) ผู้เข้าอบรมนำเสนอโปรเจคที่ทางทีมได้ออกแบบไว้ในกิจกรรมครั้งที่ 3 กับผู้เข้าร่วมอบรมทีมอื่นๆ เพื่อที่จะมีการให้ข้อมูลป้อนกลับ นำไปสู่การปรับปรุงพัฒนาการทำงานให้ดียิ่งขึ้น (Test) และยังเป็นการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ มีการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกันเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้และการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆร่วมกัน ผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงท้ายกิจกรรมของโครงการมีการรวบรวมความรู้ ประสบการณื และแนวปฏิบัติที่ดีที่ได้จากการอบรวมตลอดระยะเวลาโครงการเพื่อถ่ายทอดแก่บุคคลที่ทำหน้าที่ดังกล่าวในอนาคต ตลอดจนสร้างแรงจูงใจและความผูกพันในทีม ส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและเชื่อมโยงการทำงานอย่างเปิดเผยร่วมกัน โดยมีระยะเวลาในการดำเนินการ 6 ชั่วโมง

ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ : https://forms.gle/FUtvBLtE9Rc8hzFFA

สอบถาม้อมูลเพิ่มเติม

งานอุตสาหกรรมสัมพันธ์

อีเมล : ipu@kmutt.ac.th

โครงการ U&I Experience Sharing ครั้งที่ 3/2567

ติดต่อ สำนักงานวิจัย นวัตกรรมและพันธมิตรCresta Social Messenger
X
Copyright Ⓒ 2021 by KMUTT. All rights reserved.